Nên làm lan can ban công bằng gì

Nên Làm Lan Can Ban Công Bằng Gì Để Phù Với Từng Công Trình

Nên làm lan can ban công bằng gì? Để có thể phù hợp với thiết kế của công trình. Vật liệu để làm lan can được ưa chuông nhất hiện nay là gì? Chắc hẳn đây là những thắc mắc của nhiều người trong việc lựa chọn phương án thi công và lắp đặt lan can cho công trình. Hãy cũng với Cổng Đẹp Đà Nẵng tìm hiểu những mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu làm lan can thịnh hành nhất trên thị trường.

Nên làm lan can ban công bằng gì

1. Các chất liệu làm lan can ban công phổ biến nhất hiện nay.

1.1 Lan can được làm bằng gỗ tự nhiên

Loại lan can này được thiết kế theo tiêu chuẩn 2×2. Đây là tiêu chuẩn thưởng sử dụng để làm lan can ban công. Lan can bằng gỗ mang đến vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Tạo điểm nhấn với những họa tiết chạm khắc tinh tế, gần gũi với thiên nhiên.

Nhược điểm của lan can bằng gỗ: Giá thành cao, độ bền kém. Sản phẩm dễ bị mối mọt tấn công, dễ bị hư hỏng do các tác nhân từ môi trường. Cần phải bảo trì và thay mới sau 1 thời gian sử dụng.

Nên làm lan can ban công bằng gì
Lan can ban công bằng gỗ tự nhiên

1.2 Lan can được làm bằng sắt

Lan can ban công được làm bằng sắt có độ bền và độ an toàn cao. Đa dạng về thiết kế nhiều màu sắc, kiểu dáng, họa tiết khác nhau. Loại lan can này có thể được thiết kế đồng bộ từ lan can ban công đến cầu thang. Góp phần tạo nên tổng thể hài hòa cho công trình. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những mẫu lan can sắt phù hợp với nhu cầu của bạn, với thành vô cùng phải chăng.

Nhược điểm của lan can bằng sắt: Có thể bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng, gây mất thẩm mỹ cho công trình. Cách khắc phục tình trạng này là, bạn có thể sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện để tạo lớp phủ bảo về cho lan can.

Nên làm lan can ban công bằng gì
Lan can ban công bằng sắt

>>> Xem thêm: Cửa Cổng Sắt Mỹ Thuật Đẹp – Những Mẫu Cổng Sắt Hot Nhất 2023

1.3 Lan can được làm từ chất liệu inox

Đây là một giải pháp ưu việt, trả lời cho thắc mắc nên làm lan can ban công bằng gì? của bạn. Loại ban công này được nhiều người ưa chuộng nhất trên thị trường. Với các ưu điểm nổi bật, độ bền cao, bông bị oxy hóa sau thời gian sử dụng, khộng bị han gỉ và ăn mòn. Ngoài những đặc điểm nỗi bật trên, lan can được làm bằng ionx còn góp phần làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nhược điểm: Độ chắc chắn thấp hơn so với sắt, vì vậy chúng dễ bị biến dạng nếu có tác động mạnh từ bên ngoài.

Nên làm lan can ban công bằng gì
Lan can ban công bằng inox

1.4 Lan can được làm từ vật liệu PVC và vinyl

Lan can nhựa PVC và nhựa vinyl là những lựa chọn thay thế phổ biến cho gỗ. Bề ngoài giống như lan can gỗ, nhưng lan can nhựa vinyl không cong vênh và không cần sơn lại.

Nhược điểm của loại lan can này: Màu sắc hạn chế và chỉ có màu trắng là phổ biến nhất.

Nên làm lan can ban công bằng gì
Lan can ban công bằng PVC và vinyl

1.5 Lan can được làm bằng kính cường lực

Kính cường lực không giống như kính thông thường. Được thiết kế và sản xuất với khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất cao. Mang đến cho công trình tính thẩm mỹ hiện đại và tinh tế, các ngôi nhà hiện đại ngày nay có xu hướng nghiêng về loại vật liệu này. Lan can kính cường lực có thể kết hợp với các vật liệu khác như inox, gỗ để tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà. Thiết kế lan can này sẽ giúp cho không gian nhà của bạn cảm giác thoáng và rộng rải hơn. Loại chất liệu này cũng rất dễ lau chùi do bề mặt không có quá nhiều chi tiết.

Nhược điểm: Giá thành khá cao so với những loại lan can khác.

Nên làm lan can ban công bằng gì
Lan can ban công bằng kính cường lực

>>> Xem thêm: Top 10 Các Loại Cầu Thang Thịnh Hành Nhất Trong Xây Dựng

2. Nên làm lan can ban công bằng gì?

Tùy thuộc vào từng thiết kế của công trình, bạn có thể lựa chọn những vật liệu phù hợp. Mỗi loại lan can sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Các chất liệu làm lan can được sử dụng phổ biến nhất hiện này đó là gỗ, sắt, inox và kính. Bên cạnh đó, khi lựa chọn những loại lan can, bạn không chỉ dựa vào sở thích và tính thẩm mỹ của chúng. Một yếu tố lựa chọn lan can quan trọng khác là, dựa vào điều kiện khí hậu tại khu vực sống của bạn mà có thể chọn lan can sao cho phù hợp. Điều này sẽ giúp bộ lan can của bạn sẽ giữa vững độ bền đẹp cho công trình.

3. Đơn vị thi công, lắp đặt lan can tại Đà Nẵng

Cổng Đẹp Đà Nẵng hiện là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp và lắp đặt Cổng sắt Đà Nẵng, cổng cuốn, cầu thang, lan can, motor cổng tự động. Với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, hỗ trợ khách hàng dễ dàng lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu thiết kế khác nhau để phù hợp với ngôi nhà của mình. Với dịch vụ chuyên nghiệp, lắp đặt nhanh chóng. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống, sản phẩm của chúng tôi luôn được khách hàng ưa chuộng.

Qua bài viết trên Công Đẹp Đà Nẵng đã giới thiệu bạn những chất liệu làm lan can phổ biến nhất hiện nay. Chúng tôi hi vọng, với những chia sẽ trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc nên làm lan can ban công bằng gì? Nếu bạn cần tư vấn thêm về các thiết kế lan can đẹp của chúng tôi hãy liên hệ qua hotline: 0236 3 725 305

>> Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *