Top 10 Các Loại Cầu Thang Thịnh Hành Nhất Trong Xây Dựng

Cầu thang là một phần nối liên giữa các tần với nhau. Một mẫu cầu thang đẹp không chỉ đáp ứng tốt về tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó còn cần phải đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Vậy làm thế nào để lựa chọn được một mẫu cầu thang đẹp những vẫn vững chắc khi sử dụng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại cầu thang, với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau. Những loại cầu thang này có thể đáp ứng rất tốt các nhu cầu của bạn. Qua bài viết sau đây hãy cùng Cổng Đẹp Đà Nẵng tìm hiểu những thiết kế cầu thang đang được ưu chuộng nhất.

các loại cầu thang

1. Các loại cầu thang được phân nhóm theo kiểu dáng

1.1 Kiểu thiết kế cầu thang dạng thẳng

Thiết kế cầu thang dạng thẳng này thường được ưa chuộng bởi sự thanh mảnh. Ưu điểm có thể tận dụng triệt để không gian dưới gầm cầu thang để sắp xếp, lưu trữ đồ đạt. Đây là dạng cầu thang có thiết kế đơn giản nhất, tuy nhiên mẫu cầu thang này chiếm khá nhiều diện tích. Cùng với đó nếu chiều cao giữa 2 tầng vượt quá 3,6m, bạn phải làm nhiều bật thang, gây tốn kém chi phí.

Các mẫu cầu thang dạng thẳng:

các loại cầu thang

các loại cầu thang

các loại cầu thang

các loại cầu thang

các loại cầu thang

1.2 Các loại cầu thang cầu thang thiết kế dạng chữ L

Cầu thang chữ L là dạng cầu thang phù hợp với những ngôi nhà hình ống. Kiểu thiết kế cầu thang này hỗ trợ bạn tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Loại cầu thang chữ L có thể đặt ở vị trí góc và vách ngăn của phòng khách, nhờ vậy diện tích ngôi nhà sẽ được mở rộng. Tuy nhiên, gia chủ phải tính toán kỹ lưỡng trước khi thiết kế để đảm bảo công năng lấy sáng và hợp phong thủy.

Các mẫu cầu thang dạng chữ L:

các loại cầu thang

các loại cầu thang

các loại cầu thang

các loại cầu thang

các loại cầu thang

1.3 Cầu dạng thang xoắn ốc

Các loại cầu thang này được thiết kế với các bậc quay quanh một trục. Cầu thang dạng xoắc ốc hay còn gọi là cầu thang tròn. Loại thang này chiếm ít diện tích hơn so với thang thẳng. Đặc biệt phù hợp với những không gian hạn chế.

Cầu thang xoắn ốc có nhược điểm là không gian di chuyển bị gò bó, không phù hợp để chở những đồ vật cồng kềnh. Không phù hợp với gia đình có trẻ em và người già. Loại cầu thang này cũng được thiết kế với chiều cao không quá cao. Nếu không sẽ dễ gây chóng mặt khi sử dụng.

Các mẫu cầu thang dạng xoắn ốc:

các loại cầu thang

>>> Xem thêm: Các Mẫu Cầu Thang Xoắn Bằng Sắt Đẹp Nhất 2023

1.4 Cầu thang thiết kế theo dạng xương cá

Mẫu cầu thang này giúp cho những ngôi phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Cùng với đó cầu thang xương cá còn giúp tạo điểm nhất cho không gian sống của bạn.

Các mẫu cầu thang dạng xương cá:

các loại cầu thang

1.5 Mẫu cầu thang dây cáp độc đáo

Đây là mẫu cầu thang mới lạ, độc đáo. Phù hợp với những gia chủ yêu thích sự khác biệt và hình khối. Tuy nhiên, những gia đình có con nhỏ không nên sử dụng thang dây gỗ vì nó không an toàn cho các thành viên nhỏ tuổi.

Các mẫu cầu thang dạng dây cáp:

các loại cầu thang

2. Các loại cầu thang được phân nhóm theo chất liệu

2.1 Mẫu cầu thang gỗ

Loại cầu thang này được làm bằng gỗ. Với tính thẩm mỹ cao, sang trọng và độ bền cao phù hợp với nhiều không gian khác nhau trong gia đình, từ nhà phố, biệt thự, nhà cao tầng. Mẫu thang này có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Vì vậy, loại cầu thang này có giá thành cao hơn so với các loại thang khác.

Các mẫu cầu thang dạng gỗ

các loại cầu thang

2.2 Mẫu cầu thang được xây dựng bằng bê tông cốt thép

Cầu thang bê tông cốt thép được nhiều gia đình lựa chọn nhờ độ bền và khả năng chịu nhiệt tốt. Có 2 loại cầu thang bê tông chính đó là cầu thang liền khối và cầu thang lắp ghép. Trong đó, tỷ lệ khối số nguyên không bị hạn chế bởi các điều kiện chuẩn hóa. Nó có thể được thiết kế tùy ý, nhưng tốc độ xây dựng chậm và cần nhiều ván khuôn.

Các mẫu cầu thang làm từ bê tông

các loại cầu thang

2.3 Các loại cầu thang được làm từ sắt

Cầu thang sắt là loại cầu thang phổ biến nhất. Với mẫu mã đa dạng và giá cả hợp lý, tiết kiệm. Tuy nhiên, hạn chế của loại thang này là dễ bị hư hỏng trong quá trình sử dụng. Làm mất đi tính thẩm mỹ của công trình. Dẫn đến phát sinh thêm chi phí sửa chữa sau này.

Các mẫu cầu thang làm từ sắt:

các loại cầu thang

2.4 Mẫu cầu thang được làm từ inox

Có chất liệu chính là kim loại là thép không rỉ. Vì vậy, cầu thang sẽ không bị rỉ sét và ít hao mòn theo thời gian. Giá thành cũng rất phải chăng so với các loại thang khác, thời gian sử dụng lâu dài hơn. Hạn chế của loại cầu thang này là kiểu dáng hạn chế. Đa phần mang phong cách mạnh mẽ, cá tính phù hợp với số ít những ngôi nhà mang phong cách khỏe khoắn, vững chãi.

Mẫu cầu thang được làm từ inox

các loại cầu thang

>>>> Xem thêm: Top 10 Mẫu Thiết Kế Giếng Trời Cho Nhà Ống Đẹp Nhất 2023

2.5 Cầu thang dạng kính 

Đây là kiểu cầu thang được làm từ kính cường lực. Chịu được lực tác động mạnh từ bên ngoài, lan can và tay vịn thường được làm bằng gỗ hoặc kim loại. Ưu điểm của loại cầu thang này là thiết kế hiện đại, giá thành khá rẻ so với các mẫu khác. Dễ dàng vệ sinh, tạo cho không gian nhà bạn sự thông thoáng và tính thẩm mỹ cao.

Mẫu cầu thang được làm từ kính:

các loại cầu thang

3. Đơn vị thi công, lắp đặt cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng

Cổng Đẹp Đà Nẵng, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thi công và lắp đặt cổng sắt, cầu thang, lan can sắt số 1 khu vực hiện nay. Mẫu mã đa dạng, sản phẩm đạt chất lượng cao, chế độ bảo hành rõ ràng. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn các thiết kế phù hợp với công trình. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tiến hành lắp đặt nhanh chóng, đảm bảo thẩm mỹ.

Để có một không gian sống hài hòa, có điểm nhấn thì cầu thang di chuyển giữa các tầng là một phần qua trọng. Cùng với những giá trị về tính thẩm mỹ, thì cầu thang cần phải đáp ứng được tính an toàn khi di chuyển. Cổng đẹp Đà Nẵng hi vọng với những chia sẻ về các loại cầu thang ở bài viết trên sẽ giúp ích được cho các bạn.

>> Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *