Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt

Các Mẫu Cầu Thang Xoắn Bằng Sắt Đẹp Nhất 2023

Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt hiện nay, đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Bởi tính thẩm mỹ, tính độc đáo thích hợp, với phong kết hợp giữa hiện đại, trẻ trung và cổ điển sang trọng. Mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Bên cạnh đó cầu thang xoắn còn có độ bền cao, hỗ trợ tiết kiệm diện tích đến mức tối đa. Để bắt kịp xu hướng này, đáp ứng nhu cầu khách hàng Cổng Đẹp Đà Nẵng đã tung ra các mẫu mã cầu thang xoắn vô cùng độc đáo, đẹp mắt.

1. Tìm hiểu cầu thang cầu thang xoắn là gì?

1.1 Cầu thang xoắn là gì?

  • Cầu thang xoắn, hay còn được gọi là cầu thang xương xoáy. Đây là một dang cầu thang có các bậc từ dưới lên, xoay quanh theo 1 trục theo phương thẳng đứng. Từ trên nhìn xuống cầu thang sẽ có dạng hình xoắn ốc. Cầu thang xoắn thường được làm với đa dạng các loại chất liệu khác nhau, như: Gỗ, sắt, kính, hoặc bê tông.
  • Ban đầu, cầu thang dạng xoắn thường dùng để tối ưu diện tích cho những ngôi nhà nhỏ, hẹp. Hiện nay, bằng sự sáng tạo của các kiến trúc sư, cầu thang xoắn đã được biến tấu. Áp dụng được cho mọi không gian từ bình dân cho đến không gian sang trọng.

>>>> Tham Khảo Thêm: Mẫu cầu thang xoắn ốc Đà Nẵng đẹp, hiện đại, giá tốt hiện nay

mẫu cầu thang xoắn bằng sắt

1.2 Cấu tạo của cầu thang dạng xoắn

  • Cầu thang dạng xoắn thường có kết cấu hình xoắn ốc
  • Phía ngoài có tấm bản mã đơn hoặc kép có độ dày từ 6 – 12mm
  • Vòng trong cột chống.
  • Phần lan can có thể sử dụng là lan can kính, sắt, inox hoặc gỗ.
  • Các bậc của cầu thang thường là bậc gỗ hoặc bậc sắt. Bản mã đỡ bậc được làm bằng thép có độ dày từ 10 – 12mm.

2. Ưu điểm của cầu thang xoắn

  • Giúp tiết kiệm diện tích một cách tối đa. Những mẫu cầu xoắn sắt, hay gỗ thường chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ. Vậy nên, kiểu cầu thang này rất phù hợp với các không gian nhà ở nhỏ
  • Thiết kế mềm mại, đa dạng mẫu mã. Cầu dạng xoắn thường máng đến có người nhìn cảm giác mềm mại, dễ chịu. Bên cạnh đó, các mẫu cầu thang xoắn bằng sắt rất dễ tạo hình, đa dạng nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn.
  • Kết cấu chịu lực tốt, độ bền cao hơn, vững chắc khi chịu tác động ngoại lực. Với bản mã cầu thang, mặt bậc sắt vô cùng kiên cố. Nhờ vậy, các mẫu cầu thang bằng sắt luôn đảm bảo được độ an toàn.
  • Các mẫu cầu thang sắt, thường được làm từ sắt D140, không bị gỉ, bền bỉ với thời gian.
  • Dễ dàng lắp đặt trong mọi không gian
Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu thang xoắn

3. Phân loại các cầu thang xoắn ốc Đà Nẵng

Xưa nay chúng ta luôn nghĩ,cầu thang xoắn thường nhỏ, không được đẹp mắt, chỉ phù hợp với những không gian có diện tích nhỏ. Đây là một quan điểm sai lầm. Hiên nay, bằng sử sáng tạo, các kiến trúc sư dã tạo ra những mẫu thiết kế cầu thang xoắn vô cùng đẹp mắt, đa về mẫu mã. Hãy cũng mình tìm hiểu những mẫu cầu thang sắt được ưu chuộng nhất hiện nay:

3.1 Cầu thang xoắn hiện đại

Đây là mẫu cầu thang được ưu chuộng nhất hiện nay, bởi tính tiện thẩm mỹ cao, hợp xu hướng. Với chất liệu đa dạng, thiết kế mới lạ đầy cuốn hút, bởi sự kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Mẫu cầu thang này có một ưu điểm tuyệt vời là, có thể sử dụng cho tất cả mọi không gian. Từ không gian nhà nhỏ hẹp, đến không gian sang trọng của các căn biệt thự có diện tích lơn. Ở dạng cầu thang này, phần khung được được thiết kế tỉ mỉ, với những hoa văn độc đáo. Giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng, đẹp mắt hơn.

Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu thang xoắn hiện đại

3.2 Thiết kế cầu thang xoắn ốc phá cách

  • Với cầu thang xoắn ốc phá cách này được biết đến với những công trình có diện tích lớn. Chiếc cầu thang dạng này, nếu nhìn từ trên xuống ta sẽ thấy chúng như một kiệt tác nghệ thuật khổng lồ. Từng được cong uốn lượn hết vòng này đến vòng khác, tạo nên những vòng xoắn ốc vô cùng đẹp đẽ. Thiết kế cầu thang khiến người nhìn trầm trồ, thán phục.
  • Cầu thang phá cách này thường được làm từ các vật liệu là gỗ, bê tông, kính. Mang đến một thiết kế vừa độc đáo, mãn nhãn và tính ứng dụng rất cao.
Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu thang xoắn ốc phá cách

3.3 Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt

  • Mẫu cầu thang này sử dụng 100% chất liệu là sắt trong thiết kế. Thoạt nghĩ, với dạng cầu thang này sẽ rất khô khan, không có gì đặc sắc. Nhưng không, các kiến trúc sư đã cho ra đời những thiết kế cầu thang sắt vô cùng tinh xảo, đẹp mắt.
  • Nhìn vào những mẫu cầu thang xoắn bằng sắt này người ta sẽ phải thốt lên ngạc nhiên. Từ những đường cong mềm mại, hoa văn trang trí tinh tế, tất cả đều được làm bằng sắt.
  • Đặc biết giá thành của loại cầu thang sắt nghệ thuật đà nẵng này rất rẻ, so với các loại cầu thang được làm bằng vật liệu khác.
Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu thang xoắn bằng sắt

3.4 Cầu thang xoắn bằng gỗ

Vật liệu gỗ thường được sử dụng phổ biến trong các thiết kế cầu thang. Mang đến cảm giác ấm áp, mộc mạc trong không gian nhà. Thông thường, những thiết kế cầu thang xoắn phần trục được làm bằng kim loại, và phần mặt bậc thang sẽ làm bằng gỗ.

Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu thang xoắn bằng sắt

3.5 Cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép

Đây là kiểu cầu thang được làm từ vật liệu bê tông cốt thép. Dạng cầu thang này vô cùng chắc chắn, không bị oxy hóa, han gỉ, bền bỉ trước các tác động của môi trường như nắng mưa, độ ẩm không khí. Đặc biệt, cầu thang xoắn bê tông có thể kết hợp cùng các vật liệu như inox, gỗ, kính, giúp ngôi nhà tăng thêm giá trị thẩm mỹ.

Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu thang xoắn bằng bê tông cốt thép

3.6 Cầu than xoắn ốc bằng inox

Cầu thang bằng inox dạng xoắn ốc, đây là mẫu cầu thang được lựa chọn sử dụng rất nhiều. Nguyên liệu tạo nên cầu thang là inox 304, có độ bền cao, chống bám bụi và luôn sáng bóng. Có khả năng chịu lực tốt, lắp đặt dễ dàng, phù hợp với đa số mọi không gian sử dụng khác nhau, vệ sinh dễ dàng.

Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu than xoắn ốc bằng inox

3.7 Cầu than xoắn ốc bằng kính

Đối với các ngôi nhà có diện tích nhỏ,  thì đây là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Cầu thang được làm từ vật liệu này thường có cảm giác mềm mại, thanh thoát. Phù hợp với đa dạng các phong cách thiết kế nhà ở khác nhau.

Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu than xoắn ốc bằng kính

4. Những công trình nào nên sử dụng cầu thang xoắn ốc Đà Nẵng

  • Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt thường sẽ phù hợp với các không gian bị hạn chế về không gian, diện tích
  • Ở các thành phố lớn, diện tích nhà ở hẹp, nhà được xây theo dạng ống, nhiều tầng. Nên laoij cầu thang này đáp ứng 100% các tiêu chí như, tiết kiệm diện tích, mẫu mã đa dạng đẹp mắt
  • Hiện nay các công trình lớn như biệt thự, penthouse cũng rất ưa chuộng dạng cầu thang này. Bởi vẻ đẹp tinh tế, đa dạng sự lựa chọn.
Mẫu cầu thang xoắn bằng sắt
Cầu thang xoắn bằng sắt

5. Những lưu ý khi chọn cầu thang xoắn bằng sắt.

Trước khi quyết định mua một mẫu cầu thang nào, bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Lựa chọn các mẫu cầu thang phù hợp với không gian, nội thất trong nhà.
  • Nếu nhà bạn có người già, trẻ nhỏ thì nên ưu tiên các thiết kế an toàn.
  • Nên lựa chọn các đơn vị thi công, trang trí, kiến trúc uy tín
  • Không nên đặt cầu thang hướng ra phía cửa, để tránh mất tài lộc
  • Nên chọn số bậc cầu thang là số lẽ.

Trên đây là những thông tin về cầu thang xoắn ốc nói chung và cầu thang xoắn bằng sắt nói riêng. Hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc lựa chọn các mẫu cầu thang xoắn bằng sắt cho công trình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *