Kích thước cổng biệt thự

Kích Thước Cổng Biệt Thự Đúng Theo Phong Thủy

Khi xây dựng một ngôi biệt thự đẹp, thì cổng là một phần quan trọng. Vị trí này là nơi giúp gia chủ thu hút tài lộc, và may mắn. Không chỉ vậy, đây là nơi giúp chủ nhà thể hiện được đẳng cấp, và phong cách riêng của mình. Chính vì vậy, làm thế nào để lựa chọn kích thước cổng biệt thự hợp phong thủy, những vẫn bắt kịp xu hướng. Qua bài viết dưới đây Cổng Đẹp Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến bạn cách lựa kích thước hợp phong thủy cho biệt thự.

1. Tại sao cần phải thiết kế  cổng biệt thự theo phong thủy?

Ông bà ta thường có câu “Nhà cao cửa rộng”, tuy nhiên điều này cũng không hoàn toàn đúng. Để có một mẫu cổng biệt thự đẹp, thì kích thước của bộ cổng phải phù hợp với diện tích nhà. Đặc biệt hơn, kích thước cổng cần phải phù hợp với phong thủy của ngôi nhà. Nhằm mục đích đem lại vượng khí và may mắn cho gia chủ. Những lợi ích khí thiết kế kích thước cổng biệt thự đúng theo phong thủy:

  • Khi thiết kế được một mẫu cổng biệt thự đẹp đúng với phong thủy thì việc kinh doanh của gia đình thuận lợi, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt và mang về nhiều tiền tài.
  • Ngăn chặng được các luồng khí xấu vào nhà. Nhưng nếu bạn xây dựng cổng quá cao thì sẽ vô tình làm cản trở may mắn, tài lộc vào nhà.

Kích thước cổng biệt thự

>>> Xem thêm: Thiết Kế Cổng Biệt Thự Đẹp Theo Phong Thủy

2. Cách tính kích thước cổng biệt thự bằng thước lỗ ban

Để có một bộ cổng đẹp và hợp phong thủy, thì việc xây dựng cổng biệt thự cân đối về tổng thể chất liệu, kiểu dáng cho đến kích thước là một điều quan trọng. Theo như các chuyên gia về phong thủy cho biết. Có thể tính toán chiều cao, chiều rộng của cổng dựa trên thước lỗ ban. Hiện nay có 2 loại thước lỗ ban chính, là thước rút cuộn có mặt trên là 42,9cm và mặt dưới là 39cm. Một lạo thước nữa là thước lỗ ban theo lưu truyền có độ dài 52cm.

Khi sử dụng thước lỗ ban để đo đạt chiều dài, chiều rộng của cổng bạn cần lưu ý:

  • Cổng nhà có phải có chiều cao là số dương (số lẻ), chiều rộng của cổng phải mang số âm (số chẵn). Nếu bạn xây dựng cổng biệt thự có kích thước chiều rộng và chiều cao cùng số âm hoặc dương. Thì sẽ phạm vào “cô âm bất sinh, độc dương bất trưởng”. Điều này không hề tốt đối với ngôi nhà của bạn.
  • Bên cạnh đó, việc lựa chọn hướng mở cổng cũng rất quan trọng: Nếu cửa có sao xấu thì nên thiết kế nhỏ, còn nếu là sao xấu thì thiết kế rộng lớn để khí vào nhà.

Kích thước cổng biệt thự

3. Kích thước cổng biệt thự đẹp theo phong thủy

3.1 Cổng biệt thự 2 cánh

Cổng nhà 2 cánh là loại cổng được nhiều người ưa chuộng nhất. Với sự đa dạng về kiểu dáng màu sắt và công công năng. Cổng biệt thự 2 cánh trên thị trường hiện nay, thường có 2 kiểu chính. Đó là cổng 2 cánh lệch và cổng 2 cánh bằng nhau, mỗi kiểu cổng sẽ có mỗi kích thước khác nhau:

  • Cổng 2 cánh lệch, đây là loại cổng có 1 cánh lớn và một cánh nhỏ. Với cánh lớn: Kích thước chiều rộng 109cm x cao 212cm, chiều rộng có thể từ 105,5cm đến 109cm. Với cánh nhỏ: Kích thước là 126cm x cao 212cm, chiều rộng có thể di chuyển từ 125cm đến 128,5cm.
  • Cổng 2 cánh giống nhau, có kích thước chiều rộng 126cm, 133cm, 153cm, 176cm x cchiều cao 212cm, hoặc rộng (126cm, 133cm, 153cm, 176cm) x cao 232cm.

Kích thước cổng biệt thự

3.2 Kích thước cổng biệt thự 4 cánh

Giống với cổng 2 cánh, cổng 4 cánh có 2 loại cổng phổ biến nhất hiện nay là cổng cánh lệch và cổng cánh bằng

  • Đối với cổng 4 cánh lệch, trong đó có 2 cánh cổng chính và 2 cánh cổng phụ nhỏ hơn. Kích thước gồm: rộng 176 cm x cao (212 cm, 232 cm, 256 cm), hoặc chiều rộng 211 cm x chiều cao (212 cm, 232 cm, 256 cm).
  • Đối với cổng cánh bằng, trong đó có 4 cánh cổng bằng nhau và kích thước là: rộng x cao: 236 cm x 212 cm, 255 cm x 232 cm, 262 cm x 256 cm, 282 cm x 282 cm.

Kích thước cổng biệt thự

>>> Xem thêm: Top 10+ Mẫu Cửa Cổng Sắt 4 Cánh Đẹp Đơn Giản Vạn Người Mê

3.3 Cổng biệt thự 1 cánh

Theo phong thủy, mẫu cửa 1 cánh có kích thước bên trong là 81cm x cao 212cm. Hoặc bạn có thể linh động thay đổi cho phù hợp với công trình trong khoảng:

  • Chiều rộng từ 80,5 cm – 81,8 cm
  • Chiều cao: 210,8 cm – 214,2 cm

Kích thước cổng biệt thự

4. Đơn vị thi công và lắp đặt cổng uy tín nhất Đà Nẵng

Cổng Đẹp Đà Nẵng hiện là một trong những đơn vị tiên phong cung cấp và lắp đặt cổng sắt Đà Nẵng, cổng cuốn, cầu thang, lan can, motor cổng tự động. Với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, hỗ trợ khách hàng dễ dàng lựa chọn. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu thiết kế khác nhau để phù hợp với ngôi nhà của mình. Với dịch vụ chuyên nghiệp, lắp đặt nhanh chóng. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống, sản phẩm của chúng tôi luôn được khách hàng ưa chuộng.

Trên đây là những chia sẽ của Cổng Đẹp Đà Nẵng về kích thước cổng biệt thự đúng theo phong thủy. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho mọi người trong quá trình chọn lựa kích thước phù hợp cho cổng biệt thự.

>> Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *