mẫu cổng làng đẹp bằng sắt

Chiêm Ngưỡng Top 10 Mẫu Cổng Làng Đẹp Bằng Sắt Đẹp

Cổng làng là nét văn hóa đặc sắc của những làng quê Việt Nam. Cổng làng thường được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau. Trong đó sắt là chất liệu bền bỉ với thời gian nhất. Chính vì thế, các mẫu cổng làng đẹp bằng sắt luôn được nhiều người ưa chuộng. Qua bài viết dưới đây, Cổng Đẹp Đà Nẵng sẽ giới thiệu đến các bạn những mẫu cổng làng bằng sắt. Ưu và nhược điểm khi lắp đặt cổng làng bằng sắt.

mẫu cổng làng đẹp bằng sắt
Các mẫu cổng làng đẹp bằng sắt luôn được nhiều người ưa chuộng

1. Ý nghĩa văn hóa của các mẫu cổng làng

Cổng làng là ranh giới thể hiện sự quyền uy của một làng. Chúng ta thường có câu “Phép vua còn thua lệ làng”. Vào thời xưa, khi chúng ta di chuyển sang một làng khác, thường sẽ phải xuống ngựa, xe để đi qua cổng làng. Nhiều làng còn treo chữ “hạ mã” để nhắc cho quan khách, cần phải xuống xe khi đến làng. Đây là luật lệ mà bất cứ ai cũng cần phải tuân thủ, chỉ trừ vua chúa hoặc các quan lớn của triều đình.

Cổng làng thường có 2 loại, đó là tiền cổng và hậu cổng. Mỗi vị trí cổng đều mang một ý nghĩa khác nhau.

  • Tiền cổng: Là nơi để nghênh đón, chào mừng những người mang vinh quang về cho xóm làng.
  • Hậu cổng: Là nơi dành để đưa tiễn, là nơi đưa những người đã chết hoặc phạm tội ra khỏi làng.

Hiện nay cổng làm thường có hình vòm lớn hoặc dạng cổng tam quan. Mang đến các giá trị tâm linh trong đời sống của người dân Việt Nam. Đây cũng là nơi giúp mọi người phân chia ranh giới giữa các làng xã với nhau.

>>>> Xem thêm: Dịch Vụ Lắp Đặt Làm Cổng Sắt Đà Nẵng

2. Các mẫu cổng làng đẹp bằng sắt phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay cổng làng được làm bằng vật liệu sắt khá phổ biến tại các vùng quê Việt Nam. Tùy theo từng phong tục truyền thống tại mỗi địa điểm mà cổng làng sẽ được đặt ở các vị trí khác nhau. Dưới đây là những mẫu cổng làng bằng sắt mà chúng ta thường hay bắt gặp ở vùng nông thôn:

mẫu cổng làng đẹp bằng sắt  mẫu cổng làng đẹp bằng sắt  mẫu cổng làng đẹp bằng sắt  mẫu cổng làng đẹp bằng sắt  mẫu cổng làng đẹp bằng sắt

3. Ưu và nhược điểm khi lắp đặt mẫu cổng làng đẹp bằng sắt

Sắt thép là loại vật liệu được nhiều người sử dụng trong việc lắp đặt cổng rào và cổng làng. Những sản phẩm làm từ sắt này có những ưu và nhược điểm khác nhau:

3.1 Ưu điểm:

  • Chi phí lắp đặt thấp: Cổng làng bằng sắt thường có giá thành rẻ vì sự đa dạng, dễ tìm kiếm, dễ dàng xây dựng
  • Bền bỉ, vững chắc: Tuy có giá thành khá rẻ nhưng cổng làng bằng sắt thường khá bền. Đặt biệt là những sản phẩm được làm từ sắt hộp mạ kẽm, được sơn tĩnh điện có độ bền khá cao. Thời gian sử dụng lên đến 60-70 năm, tùy thuộc vào từng khu vực.
  • Dễ dàng bảo trì, sửa chửa: Với các sản phẩm cổng làng bằng sắt, bạn có thể nhìn thấy các mối nối bằng mắt thường. Thế nên, nếu có vấn đề nào xảy ra với cổng chúng ta cũng dễ dàng để sửa chữa, bảo trì.
mẫu cổng làng đẹp bằng sắt
Ưu và nhược điểm khi lắp đặt cổng làng đẹp bằng sắt

3.2 Nhược điểm:

Giữa những ưu điểm vượt trội thì các mẫu cổng làng bằng sắt có một nhược điểm đó là tính thẩm mỹ không được cao

Trên đây là những mẫu cổng làng đẹp bằng sắt, ưu và nhược điểm khi lắp đặt cổng làng bằng sắt. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng cổng làng. Để tham khảo thêm chi tiết các mẫu cổng, cửa sắt của chúng tôi, các bạn hãy liên hệ qua:

CÔNG TY TNHH MTV CỔNG ĐẸP ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 142 Huỳnh Ngọc Huệ, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 3 725 305

Website: https://congdepdanang.com.vn/

>>> Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *