cách làm cổng sắt mỹ thuật

Cách Làm Cổng Sắt Mỹ Thuật Đẹp – Quy Trình Sản Xuất

Cổng sắt mỹ thuật ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình tại Việt Nam. Bởi giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng, có tính thẩm mỹ cao. Vậy cách làm cổng sắt mỹ thuật có mấy công đoạn? Các đơn vị lắp đặt cổng sắt đã làm gì để sản xuất ra cổng sắt mỹ thuật. Hãy cùng với Công Đẹp Đà Nẵng tìm hiểu về quy trình sản xuất loại cổng này nhé.

cách làm cổng sắt mỹ thuật
Cổng sắt mỹ thuật ứng dụng rộng rãi trong mọi công trình

1. Vật liệu được sử dụng trong cách làm cổng sắt mỹ thuật

Sắt là một trong những vật liệu phổ biến, được sử dụng trong nhiều công trình xây dựng. Nếu như trước đây sắt chỉ được sử dụng để làm nên những phần kết cấu kiên cố, thô sơ và đơn giản của ngôi nhà. Thì ngày nay sự xuất hiện của công nghệ hiện đại, cổng sắt mỹ thuật đã trở thành một xu hướng. Với những đường nét hoa văn mới để các gia chủ trang trí nội ngoại thất.

Dưới bàn tay điêu luyện của những “nghệ nhân” lành nghề thì chất liệu sắt đã trở nên mềm mại, uyển chuyển hơn. Mẫu mã đa dạng, đường nét mềm mại, tinh tế. Những không làm mất đi nét cứng cáp vốn có của sắt còn biến hóa. Công sắt mỹ thuật đã thổi hồn, giúp tôn vinh vẻ đẹp cho công trình của bạn, giúp nó trở nên hoàn hảo hơn.

>>> Xem thêm: Cửa cổng sắt Đà Nẵng

2.  Cách làm cổng sắt mỹ thuật

2.1 Bước 1: Tạo hình cho hoa văn cho công sắt mỹ thuật

Những người thợ rèn sẽ nung sắt thô trong lò nung nóng, ở nhiệt độ khoảng 1.000 độ C. Sau khi các thanh sắt thô đạt được độ mềm, dẻo nhất định và có màu vàng óng như gạo chín. Chúng sẽ được các nghệ nhân uốn, tạo hình. Công đoạn này đòi hỏi người thợ phải có tay nghề giỏi và kinh nghiệm lâu năm. Vì nó đòi hỏi sự khéo léo, tận tâm và mất nhiều thời gian. Thông thường, bất cứ khi nào sắt đạt đến trạng thái mềm, dẻo, dễ uốn thì chỉ cần 1-2 phút sau khi lấy ra khỏi lò là trở lại trạng thái thô cứng ban đầu. Vì vậy, những người thợ thủ công cũng phải tranh thủ thời gian để tiến hành uốn.

Mỗi chi tiết, mỗi bông hoa sắt để gấp được phải thực hiện 3-4 lần ở công đoạn nấu và bẻ tùy theo độ khó của từng chi tiết. Người thợ phải có tay nghề tốt để đảm bảo uốn. Tạo hình chính xác, chính xác cho từng họa tiết hoa sắt. Mỗi sản phẩm hoa sắt rèn đều được tạo ra bằng cả tâm huyết của người nghệ nhân. Họ cẩn thận, tỉ mỉ trong từng thao tác, từng công đoạn. Để tạo nên sự chuẩn xác trong từng chi tiết của sản phẩm. Không ngoa khi nói rằng mỗi sản phẩm sắt mỹ thuật được tạo ra đều được ví như một kiệt tác. Nhưng người tạo ra những kiệt tác đó lại là người nghệ nhân cơ khí.

Cách làm cổng sắt mỹ thuật
Tạo hình cho hoa văn cho công sắt mỹ thuật

2.2 Bước 2: Cách làm cổng sắt mỹ thuật – Lắp ghép các hoa văn lại với nhau

Sau khi tạo các chi tiết hoa sắt rèn, để có một bộ cổng sắt nghệ thuật đẹp, bức bình phong tinh tế, lan can cầu thang hay lan can ban công sang trọng. Những người thợ của chúng tôi tiếp tục công đoạn lắp ghép các chi tiết hoa văn sắt uốn. Các chi tiết, nhóm hoa văn sắt uốn được lắp ghép trên khung sản phẩm. Tạo thành nhiều hoa văn hoa lá, thú cưng, phong cảnh hay chỉ là một chùm các đường cong uốn lượn. Hoàn thiện phần thô của sản phẩm với hình dáng cơ bản như thiết kế trong các bản vẽ kỹ thuật.

Ở công đoạn này, người gia công cũng phải làm chi tiết, tỉ mỉ để đảm bảo sản phẩm cuối cùng đạt yêu cầu như bản vẽ thiết kế chi tiết. Tuân thủ các tiêu chuẩn về chất lượng và thẩm mỹ đã cam kết.

 

2.3 Bước 3: Cách làm cổng sắt mỹ thuật – Xử lý bề mặt cổng trước khi tiến hành sơn

Sau khi lắp ráp các hoa sắt lên khung để hoàn thiện phần thô của sản phẩm. Giai đoạn tiếp theo chúng ta chuyển sang giai đoạn xử lý bề mặt sản phẩm. Với nhiều giai đoạn nhỏ được chia thành: mài thô và mài tinh để làm nhẵn các mối hàn sau đó xử lý bề mặt sản phẩm trước khi sơn.

  • Đầu tiên, công nhân của chúng tôi sẽ sử dụng đá mài có độ ma sát cao. Độ nhám cao để thực hiện quá trình mài thô, nhằm phá vỡ các mối hàn lớn hình thành trong quá trình sản xuất thô.
  • Công nhân của chúng tôi sẽ sử dụng đá mài có độ ma sát cao. Độ nhám cao để thực hiện quá trình mài thô nhằm phá vỡ các mối hàn lớn hình thành trong quá trình sản xuất thô.
  • Cuối cùng, giai đoạn phun cát áp suất cao để quản lý bề mặt của sản phẩm trước khi sơn. Chúng tôi tiến hành làm sạch hàn, hàn hàn, khe, luống, góc và bề mặt nghệ thuật.
Cách làm cổng sắt mỹ thuật
Xử lý bề mặt cổng trước khi tiến hành sơn

2.4 Bước 4: Tiến hành sơn tĩnh điện cho cổng sắt mỹ thuật

Trong cách làm cổng sắt mỹ thuật giúp sản phẩm có tuổi thọ cao hơn, chống ăn mòn tốt hơn. Chống oxi hóa do ảnh hưởng của điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra để tăng vẻ đẹp chuyển động của sản phẩm. Công đoạn sơn, đánh bóng, chính là hoàn thiện công đoạn tạo ra một sản phẩm sắt nghệ thuật. Nó không quá phức tạp nhưng đòi hỏi một quy trình chuyên nghiệp và tỉ mỉ từ con người đến máy móc hỗ trợ.

Cách làm cổng sắt mỹ thuật
Tiến hành sơn tĩnh điện cho cổng sắt mỹ thuật

3. Công ty lắp đặt cửa cổng sắt mỹ thuật Đà Nẵng

Cổng Đẹp Đà Nẵng là đơn vị cung cấp dịch vụ lắp đặt cửa cổng, cầu thang, giếng trời hàng đầu Đà Nẵng. Đảm bảo giá cả phải chăng, chi phí gia công, lắp đặt luôn luôn minh bạch. Có báo giá rõ ràng trong khi tư vấn dịch vụ. Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo, chế độ bảo hành nhiều năm, luôn được khách hàng tin tưởng. Tiến độ thi công, công trình nhanh chóng, hiểu quả, với đội ngũ nhân viên lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm. Đến với chúng tôi, bạn sẽ không cần phải lắm về vấn đề công trình bị chậm tiến độ.

Cách làm cổng sắt mỹ thuật
Cổng Đẹp Đà Nẵng

Trên đây là những chia sẻ của Cổng Đẹp Đà Nẵng về cách làm cổng sắt mỹ thuật đẹp. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn trong quy trình sản xuất cổng sắt. Nếu bạn cần từ vấn thêm về các mẫu cổng sắt, mẫu cầu thang, giếng trời đẹp, hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua:

CÔNG TY TNHH MTV CỔNG ĐẸP ĐÀ NẴNG

Địa chỉ: 142 Huỳnh Ngọc Huệ, TP. Đà Nẵng

Hotline: 0236 3 725 305

Website: https://congdepdanang.com.vn/

> Tham khảo thêm:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *