Top Mẫu Cầu Thang Sắt Biệt Thự Đẹp Và Sang Trọng

Cầu thang biệt thự không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn, kích thước phù hợp cũng như cân đối với phong cách thiết kế của biệt thự. Ngoài việc thể hiện sự sang trọng của một căn nhà, thiết kế cầu thang cho biệt thự còn mang đậm phong cách và cá tính riêng của chủ nhân. Hiểu được nhu cầu trên thị trường, Cổng đẹp Đà Nẵng xin được giới thiệu đến quý khách hàng các mẫu lan can cầu thang sắt đẹp, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng đang thịnh hành hiện nay.

Cầu thang sắt là gì?

Cầu thang sắt là loại cầu thang làm bằng chất liệu sắt, có tay cầm và lan can làm bằng chất liệu bất kỳ và được dùng làm lối đi nối liền các tầng lại với nhau. Ưu điểm cầu thang này là có độ cứng cao, chịu lực tốt, dễ lắp đặt và khó bị ẩm mốc hay mối mọt. Hơn nữa, trọng lượng lại không quá nặng, cồng kềnh như bê tông nên sẽ khá thích hợp cho các công trình dân dụng hiện đại và tối giản.

Thêm vào đó, sắt dễ nóng chảy ở nhiệt độ cao nên rất linh hoạt trong tạo hình, thiết kế được nhiều kiểu dáng đa dạng. Vì vậy, các tòa nhà hay biệt thự phong cách bán cổ điển hay cổ điển đều có thể áp dụng loại thang này. Đặc biệt, đây chính là sản phẩm rất phổ biến vì tính tiện dụng cao, giúp tiết kiệm chi phí hơn Inox hay Bê tông.

Ngày nay, không chỉ đơn thuần là một lối dẫn lên các tầng lầu, mà còn là điểm nhấn cho không gian nội thất ngôi nhà. Đặc biệt, nhiều dạng còn kết hợp được sắt, gỗ hay kính nhằm tăng thêm vẻ đẹp cho công trình. Hơn nữa, khác với Inox rất khó để sơn màu, sắt lại có thể phủ lên mình rất nhiều loại màu sơn khác nhau. Điều này sẽ tạo điều kiện cho gia chủ có thêm rất nhiều chọn lựa về màu sắc cho khu vực cầu thang trong ngôi nhà.

Cấu tạo của cầu thang sắt

Cầu thang sẽ có các bộ phận cơ bản như sau:

  • Trụ cầu thang (khung chịu lực)
  • Bậc thang và đối bặc (có thể có hoặc không)
  • Lan can hoặc lưới an toàn

Trụ cầu thang:

Đây được xem là khung chịu lực cho toàn bộ cấu trúc của cầu thang. Thường có 2 loại trụ thông dụng. Đó là dành cho các mẫu thang ghép bậc lớn, ở giữa như kiểu cầu thang cổ điển và mẫu dành cho loại có hình xoắn ốc. Còn một mẫu ít phổ biến hơn là 2 thanh chịu lực ốp vào 2 bên đầu của bậc thang.

Tùy theo không gian, kết cấu căn nhà thì khung đỡ sẽ được thiết kế khác nhau. Chẳng hạng, với dạng cầu thang ngắn có nhiều đoạn, có thể dùng sắt hộp chữ nhật làm khung chịu lực ở 2 đầu thang. Còn cầu thang dạng dài có bậc từ 0.8 – 1.2m, thì nên dùng các thanh sắt chữ I hoặc T để làm trụ chịu lực nằm cố định ở giữa. Các bậc thang sẽ nối liền giữa trụ và giá đỡ.

Bậc thang:

Đối với các dạng thang sắt đơn giản, phổ thông thì mặt bậc sẽ được làm từ sắt tấm cắt theo hình bậc thang, rồi hàn thêm 2 thanh sắt hộp (có chiều dài tương đương) vào mặt trước và sau. Một số kiểu thì lại thay thế mặt bước bằng tấm gỗ, để tăng thêm vẻ đẹp quý phái cho khu vực cầu thang. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao tính thẩm mỹ, nhiều loại mặt bậc đã được gia tăng thêm khả năng chịu tải, cùng tạo hình uốn cong và bỏ đi đối bậc để có vẻ ngoài thanh thoát hơn cho khu vực cầu thang.

Lan can

Bộ phận này nằm ở 2 rìa bên thang được tạo nên từ trụ lan can, tay vịn, phụ kiện tay vịn, Pat và kẹp. Trong đó, phần trụ được làm từ sắt có độ dày tầm các mức như 6mm, 8mm, 10mm hay 12mm và chiều cao gồm các mức như 850mm, 950mm, 1000mm. Tay vịn, phụ kiện tay vị cũng được làm từ sắt có đường kính ống tay vịn từ 31mm trở lên. Ngoài việc để đảm bảo an toàn cho người đi giữ được thăng bằng khi di chuyển, tránh té ngã. Đồng thời còn là để trang trí, tạo điểm nhấn.

Các mẫu cầu thang:

  • Cầu thang biệt thự hình chữ L: Có góc chuyển hướng 90 độ với thiết kế đơn giản với một bậc nghỉ giữa các tầng. Cầu thang chữ L mang đến một điểm nhấn mới cho không gian sống nhờ vào kiểu dáng tối giản, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ.
  • Cầu thang chữ U cho biệt thự: Mẫu có tay vịn hai bên được thiết kế song song và điểm xoay 180 độ giữa hai nhánh cầu thang song song. Mẫu cầu thang này có thể kết hợp với không gian giếng trời làm biệt thự sẽ rộng rãi và sáng hơn. Dưới gầm cầu thang, bạn có thể bố trí một vài cây cảnh để tăng không gian xanh mát cho căn nhà.
  • Mẫu cầu thang chữ I (cầu thang dọc):  là một kiểu cầu thang đơn giản, với bậc thẳng từ trên xuống dưới mà không có sự chuyển hướng. Ưu điểm của cầu thang chữ I là phù hợp với nhiều không gian sống và nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là thiếu điểm nhấn và ít mẫu mã so với các kiểu cầu thang biệt thự khác.
  • Cầu thang xoắn ốc cho biệt thự: là loại cầu thang có các bậc thang xoay quanh một trục thẳng đứng, giống như hình dáng của vỏ ốc. Loại cầu thang này mang các đường nét gọn gàng tạo vẻ đẹp kiêu sa, sang trọng cho biệt thự. Đây cũng là một lựa chọn cho gia chủ có thể thể hiện sự uy nghi và đẳng cấp của biệt thự.

Lưu ý khi thiết kế mẫu cầu thang nhà biệt thự:

Thiết kế cầu thang nhà biệt thự không chỉ mang tính sang trọng và thể hiện cá tính riêng của gia chủ, mà theo quan niệm phương Đông, nó còn là nơi khởi đầu dẫn luồng sinh khí đến toàn bộ ngôi nhà. Khi thiết kế cầu thang cho biệt thự, có một số yếu tố cần lưu ý:

  • Độ dốc và chiều rộng bậc thang phải được thiết kế hợp lý để đảm bảo sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình.
  • Hạn chế sử dụng bậc chéo góc, đặc biệt là bậc có một đầu nhọn giống hình tam giác.
  • Thiết kế cầu thang cần phù hợp với yêu cầu về kinh tế và thẩm mỹ của từng loại công trình.
  • Đảm bảo an toàn và ánh sáng đầy đủ khi thiết kế cầu thang biệt thự nơi có trẻ nhỏ hoặc người già sinh sống.
  • Cầu thang cần chịu tải trọng tốt khi vận chuyển những vật nặng và khả năng chống lửa.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, Cổng đẹp Đà Nẵng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thiết kế cầu thang cho biệt thự, từ đó giúp bạn có nhiều ý tưởng thú vị cho ngôi nhà mới của mình! Nếu bạn cần sự tư vấn, báo giá về thiết kế kiến trúc, hay có bất kỳ thắc mắc nào về cầu thang biệt thự, hãy liên hệ 0906.999.994 để được hỗ trợ nhanh nhất!

———💥𝓒Đ💥———

>> Tham khảo thêm:
Cầu thang sắt nghệ thuật Đà Nẵng
Cắt CNC Là Gì? Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Cắt CNC

[ Liên hệ với chúng tôi ]
🏢VP: 160 Huỳnh Ngọc Huệ, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng
🏘 Xưởng sx: 58 Lê Trọng Tấn, Hòa Phát, Cẩm Lệ, Đà Nẵng
☎ Hotline: 0906.999.994 & 0905494953

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *