công nhà đặt bên trái hay bên phải

CỔNG NHÀ NÊN ĐẶT BÊN TRÁI HAY BÊN PHẢI – GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ PHONG THỦY

Cổng nhà đặt bên trái hay bên phải để hợp phong thủy? Đây chắc chắn là câu hỏi được nhiều gia chủ đau đầu, trong quá trình xây dựng nhà cửa. Hãy cùng Cổng đẹp Đà Nẵng tìm hiểu vị trí lắp đặt cổng nhà ở hợp lý và thu hút nhiều may mắn và tiền tài.

1. Vai trò của cổng nhà.

Cổng, là nơi có vị trí quan trọng trong một ngôi nhà. Cổng nhà đóng vai trò:

  •  Đảm bảo an ninh cho gia chủ. Ngăn chặn các tác nhân xấu từ bên ngoài gây ảnh hưởng xấu đến gia chủ.
  •  Trong phong thủy, cổng nhà là nơi đón sinh khí vào nhà. Gia chủ có được may mắn, tài lộc đủ đầy không cũng là phụ thuộc vào vị trí của cổng nhà đặt bên phải hay bên trái.
  •  Cổng thường được ví như đôi mắt của ngôi nhà, hướng cổng, cũng chính là hướng nhà. Vận khí của ngôi nhà có tốt không đều nhờ vào chiếc cổng.
  •  Bên cạnh đó, cổng nhà cũng thể hiện được tính cách, gu thẩm mỹ của gia chủ.
công nhà đặt bên trái hay bên phải
Cổng nhà đẹp hợp – phong thủy

2. Cổng nhà đặt bên trái hay bên phải để hợp phong thủy.

Cổng nhà được xây dựng hợp phong thủy sẽ mang đến cho gia chủ vượng khí tốt, thu hút nhiều tài lộc đến nhà. Vậy nên, việc lựa chọn vị trí cổng nhà đặt bên trái hay bên phải rất quan trọng. Thông thường cổng nhà sẽ được đặt theo hướng, “tả Thanh Long, hữu Bạch Hổ”, điều mang đến ý nghĩa cực kỳ tốt trong phong thủy. Trong đó “tả” là bên trái, “hữu” là bên phải. Thanh Long tượng trưng cho linh vật đem lại cho gia chủ nhiều điều may mắn, tốt lành. Bạch Hổ chính là linh vật, bảo hộ, canh giữ những điều tốt đẹp, may mắn cho gia chủ.

Công nhà đặt bên trái hay bên phải

  •  Trong trường hợp nhà bạn bên trái cao hơn bên phải, thì nên đặt cổng về phía bên phải. Theo hướng từ trong nhà nhìn ra phía cổng chính, với ngụ ý “Bạch Hổ nghênh thủy”, mang đến lộc lá, tiền tài cho gia chủ
  •  Trong trường hợp nhà bạn có bên phải cao hơn bên trái, thì bạn nên đặt cổng nhà ở phía tay trái. Theo hướng nhìn thừ trong ra cổng, với ý nghĩa “Thanh Long nghênh thủy” giúp gia chủ thu hút nhiều vận khí tốt.
  •  Nếu vị trí nhà bạn cả 2 phía đều bằng nhau, thì cổng nhà nên được đặt chính giữa để cân bằng Thanh Long và Bạch Hổ. Điều này cực kỳ tốt, vì vừa mang lại tài lộc và vận khí cho gia chủ.
  • Khi xây dựng, lắp đặt cổng chính, bạn nên thiết kế cổng có cánh mở về phía bên trái, hướng ra bên ngoài. Việc này giúp điều chỉnh sự lưu thông của các luồng khí trong nhà, mang đến và giữ lại những may mắn.

>>>> Tham khảo thêm: Những mẫu cổng sắt Đà Nẵng đẹp, thiết kế sang trọng, giá tốt nhất hiện nay

3. Cổng nhà đặt bên trái hay bên phải để hợp với cung mệnh gia chủ.

Để có hiệu quả tốt nhất trong phong thủy, gia chủ cần xác định được cung mệnh của mình phù hợp với vị trí đặt cổng nào. Các cung mệnh dự trên 5 nguyên tố ngũ hành: Kim-Mộc-Thủy-Hỏa-Thổ

3.1 Mệnh Kim 

Người mệnh kim nên tránh đặt cổng nhà về hướng Nam. Theo phương diện phong thủy, hướng Nam thuộc hành Hỏa, có tính tương khác với hành Kim. Vậy nên nếu đặt cổng tại hướng này, chủ nhà sẽ gặp những hệ lụy không được may mắn trong cuộc sống. Ngược lại người mệnh Kim nên đặt công nhà về hướng Tây thuộc hành Kim, hướng Tây Nam và Đông Bắc thuộc hành Thổ. Những hướng này sẽ giúp mang đến hưng thịnh, may mắn cho người mệnh kim.

cổng nhà đặt bên phải hay bên trái
Công nhà phù hợp với người mệnh Kim
  • Ngoài ra những gia chủ mệnh Kim nên chọn cổng có chất liệu bằng kim loại, có màu vàng, bạch kim, màu nâu đồng.

3.2 Mệnh Mộc

Trong việc xây dựng và lắp đặt công nhà, người mệnh mộc tuyệt đối không được xây dựng cổng nhà về hướng Tây Bắc. Trong phong thủy, hướng Tây Bắc thuộc hành Kim. Mang đến sự sung khắc cực mạnh, ảnh hưởng xấu đến bản mệnh của gia chủ mệnh Mộc. Các hướng đặt cổng nhà lý tưởng nhất của gia chủ là hướng Đông, Đông Nam thuộc hành Mộc và hướng Bắc thuộc hành Thủy. Các hướng này khi kết hợp với người mạng Mộc sẽ mang đến tính tương sinh, tương hợp, giúp cho gia chủ thêm phần vững chắc.

Công nhà nên đặt bên trái hay bên phải
Cổng nhà hợp với người mệnh Mộc
  •  Trái ngược hoàn toàn với người mệnh Kim, người mạng Mộc nên tránh các chất liệu cổng bằng kim loại. Nên chọn các vật liệu từ gỗ, có màu xanh lá cây.

3.3 Mệnh Thủy

Để tránh những điều không được may mắn, suông sẻ. Người mệnh Thủy không nên đặt cổng chính ở hướng Tây Nam và Đông Bắc. Trong thuyết ngũ hành, các hướng này thuộc hệ Thổ, đất có thể thấm nước, đá có khả năng ngăn chặn dòng chảy. Các hướng cổng phù hợp với người mênh Thủy là hướng Tây thuộc hành Kim, hướng Bắc thuộc hành Thủy.

Cổng Nhà đặt bên trái hay bên phải
Cổng nhà hợp với người mệnh Thủy
  • Gia chủ mênh Thủy nên sử dụng các chất liệu làm cổng bằng kim loại, vì Kim sinh Thủy, giúp thu hút tài lộc, vượng khí, may mắn cho chủ nhà.

3.4 Mệnh Hỏa

Hướng Bắc là hướng mà các gia chủ mệnh Hỏa nên tránh xa. Hướng Bắc thuộc Hành Thủy, trong ngũ hành Thủy và Hỏa là 2 nguyên tố cực xung khắc. Nếu gia chủ đặt cổng ở hướng này thì sẽ dẫn đến nhiều bất trắc, xui xẻo trong cuộc sống. Thay vào đó, gia chủ mệnh Hỏa nên đặt cổng ở hướng Nam thuộc hành Hỏa, hướng Đông thuộc hành Mộc. Các hướng này có tính tương sinh, tương hợp, giúp cho cuộc sống của người mệnh Hỏa thăng hoa, rủng rỉnh tiền tài.

Cổng nhà đặt bên trái hay bên phải
Cổng nhà hợp với người mệnh Hỏa
  •  Gia chủ mệnh Hỏa nên sơn cổng màu đỏ, tím, hồng, để giúp tăng thêm nhiều may mắn.

3.5 Mệnh Thổ

Gia chủ mệnh thổ nên tránh xây dựng cổng theo hành Mộc. Đó là các hướng Đông và Đông Nam có tính tương khắc với bản mệnh của gia chủ. Người mệnh Thổ nên đặt cổng chính tại hướng Tây Nam, Đông Bắc thuộc hành Thổ và hướng Nam thuộc hành Hỏa. Những hướng nầy sẽ mang đến cho chủ nhà sức khỏe, tài lộc và hưng thịnh.

Cổng nhà đặt bên trái hay bên phải
Cổng nhà hợp với người mệnh Thổ
  •  Các hoa văn thích hợp trong trang trí cổng của gia chủ mệnh Thổ là các hình vuông, tượng trưng cho đất. Màu sắc phù hợp là màu nâu đất, màu vàng đất…vv

4. Kích thước cổng như thế nào để hợp phong thủy.

Ngoài vấn đề về việc cổng nhà đặt bên trái hay bên phải, thì kích thước của cổng chính cũng rất quan trọng. Theo như quan niệm của ông cha ta cho rằng “xây nhà cao cửa rộng” để thuận lợi cho việc làm ăn, gia đình êm ấm. Tuy nhiên quan niệm này không hoàn toàn đúng, việc thiết kế cổng cần dựa trên các yếu tố trên thước lỗ ban.

  •  Nếu bạn đang dùng cổng có mái che. Thì chiều cao phần cánh cổng cần thấp hơn phần mái che khoảng 40 – 50 cm. Nhằm mục đích giúp tổng không gian trở nên thông thoáng, thu hút vượng khí.
  •  Nếu bạn đang sử dụng cổng không có mái che bên trên thì nên thiết kế chiều cao cổng lớn hơn so với chiều rộng cổng.

5. Những cấm kị khi xây dựng cổng nhà.

Để xây dựng cổng đúng phong thủy, gia chủ cần phải lưu ý những điều cấm kị sau:

  •  Kích thước công nhà cần phải tương thích với cửa chính cửa chính. Nếu cổng quá lớn, rộng thì sẽ khiến vận khi của ngôi nhà bị phân tán, cửa quá nhỏ sẽ không tiếp thu đủ khi cho ngôi nhà.
  •  Tránh xây cảnh “kín cổng cao tưởng”, nên để khoảng trống giúp cho nhà cửa được lưu thông khí tốt, tránh bị tù túng và bí bách. Cổng nhà quá kín sẽ khiến cho vận may, tài lộc bị cảng trở không thể vào nhà được.
  •  Không nên xây dựng lối đi hẹp vận khí sẽ không thể vào nhà được.

Cổng nhà đặt bên trái hay bên phải

6. Cách khắc phục khi hướng cửa bị phạm phong thủy xấu.

Ngoài vấn đề cổng nhà đặt bên trái hay bên phải, để hợp phong thủy. Thì vấn đề cổng nhà phạm phong thủy xấu thì phải làm thế nào? cũng được nhiều người quan tâm. Để khắc phục được vấn đề này, chúng ta có các cách sau:

  •  Treo chuông gió phong thủy hoặc gương bát quái trước của nhà. Để khắc phục những luồng khí trọc đi từ nhà này sang khác, do sai phạm trong xây dựng 2 nhà đối diện có cổng cùng 1 vị trí
  •  Đặt tượng phật hoặc quả cầu phong thủy cho nhà có cửa trước và cửa sau thẳng hàng với nhau. Việc này giúp gia chủ thanh tẩy luồng khí không tốt ở giữa 2 cửa.

Trên đây là những thông tin giải đáp về thắc mắc cổng nhà đặt bên trái hay bên phải? Làm sao để xây dựng cổng họp phong thủy. Hi vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn xác định được hướng lắp đặt cổng phù hợp và thu hút được nhiều tài lộc.

>>> Tham khảo thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *